ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เปลี่ยนผักและสมุนไพรที่ใช่! สู่ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ชอบ “แบรนด์ 5468” ตอบโจทย์ตรงใจของคนรักสุขภาพ




 

กระแสรักสุขภาพแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่! “หจก.5468 เทรดดิ้ง” เผยยอดขายยังไปได้สวย เจาะกลุ่มคนชอบดื่มกาแฟสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ล่าสุดนำเคล “ราชินีผักใบเขียว” และ บีทรูท ทำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เจาะตลาดคนไม่ชอบทานผัก หรือทานผักน้อยในแต่ละวัน โดยตลาดในไทยมีการบริโภคสมุนไพรเป็นอันดับ 8 ของโลก คิดเป็นมูลค่ากว่า 49,000 ล้านบาท ขณะที่ห่วงโซ่ทั้งระบบของสมุนไพรไทย มีมูลค่าสูงถึง 18,200 ล้านบาท


คุณจิรัชฌา อุดมชัยสกุล ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด 5468 เทรดดิ้ง ผู้ทำตลาดผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพ “ตรา 5468”  กล่าวว่า กระแสรักสุขภาพไม่เพียงแต่เป็นกระแสของโลก ซึ่งกำลังเติบโตด้วยดีเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้ธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่มีส่วนผสมของสมุนไพรไทยนั้นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย หจก.5468 เทรดดิ้ง ทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ภายใต้ “ตรา 5468” เข้าสู่ปีที่ 9 ได้รับผลตอบรับจากผู้บริโภคและร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรซึ่งมีกว่า 500 ร้านค้า ทั่วประเทศ และช่องทางจำหน่ายออนไลน์ เช่น LAZADA และ Shopee ทำให้มียอดขายที่สามารถอยู่ได้ ท่ามกลางวิกฤตการระบาดโควิด-19 



“ทาง หจก.5468 เทรดดิ้ง ทำตลาดเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพมาประมาณ 9 ปี ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดี เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของเราตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างมาก โดยเฉพาะกาแฟสำเร็จรูปตรา 5468 ซึ่งจัดเป็นกาแฟเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะเนื่องจากจุดเด่น 3 ข้อ คือ ข้อแรก คือ เป็นกาแฟที่ไม่มีส่วนผสมของครีมเทียมจากน้ำมันพืช เราใช้ผงถั่วดาวอินคาและโปรตีนถั่วเหลืองให้ความมันในกาแฟแทนครีมเทียมจากน้ำมันพืช ดังนั้นจึงปลอดภัยจากไขมันทรานส์และโคเลสเตอรอลในระยะยาว อีกทั้งยังได้สรรพคุณที่ดีของน้ำมันดาวอินคาที่อยู่ในผงถั่วดาวอินคาอีกด้วย จุดเด่นข้อที่2 ได้แก่ กาแฟตรา 5468ไม่มีน้ำตาลทราย เราใช้ซูคราโลสและสารสกัดหญ้าหวานให้ความหวานแทนน้ำตาลทราย สารทดแทนความหวานทั้ง2 ชนิดเป็นเพียงสารแต่งรสหวานเท่านั้น เมื่อรับประทานแล้วจะถูกขับออกจากร่างกายไม่ดูดซึมเข้าไปในกระแสเลือด จึงไม่มีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด เป็นกาแฟที่ผู้เป็นเบาหวานรับประทานได้อย่างปลอดภัยหรือแม้แต่ผู้จำกัดน้ำตาล จำกัดน้ำหนัก จุดเด่นสุดท้ายคือกาแฟ 5468 เพิ่มคุณค่าการดื่มกาแฟตามปกติด้วยการเพิ่มคุณค่าจากสมุนไพรที่ทรงคุณค่าและเป็นที่ยอมรับในคุณประโยชน์ 5 ชนิด กาแฟตรา 5468 จึงมี 5 สูตรแยกตามชนิดของสมุนไพรที่เป็นส่วนประกอบ คือ สูตรยอดฮิตจะผสมสารสกัดเห็ดหลินจือ สูตรที่ 2 คือ ผสมสารสกัดกระชายดำสูตรที่ 3 ผสมสารสกัดโสม สูตรที่ 4 ผสมสารสกัดใบแปะก๊วย ทั้ง4สูตรที่กล่าวเป็นกาแฟ 3 อิน 1 วัน เราใช้ผงถั่วดาวอินคาและโปรตีนถั่วเหลืองแทนครีมเทียมจากน้ำมันพืช ส่วนสูตรที่ 5 เป็นกาแฟดำที่ผสมสารสกัดถั่งเช่าสำหรับคนชอบกาแฟดำและใช้หญ้าหวานแต่งรสหวาน กาแฟ 5 สูตรตรา 5468 นับเป็นหัวหอกที่ทำยอดขายหลักของบริษัท” ผู้จัดการ หจก.5468 เทรดดิ้ง กล่าว


คุณจิรัชฌา อุดมชัยสกุล ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด 5468 เทรดดิ้ง

คุณจิรัชฌายังมองว่า เหตุผลที่ผลิตภัณฑ์กาแฟสมุนไพรเพื่อสุขภาพมีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สวนวิกฤตโควิด-19 เพราะคนยุคปัจจุบันการดื่มกาแฟเป็นเสมือนปัจจัยที่ 5 ซึ่งขาดไม่ได้ ปัจจุบันทาง หจก.5468 เทรดดิ้ง ยังได้ออกสินค้าตัวใหม่ นับเป็นสินค้านางเอกที่กำลังมาแรง โดยเน้นเจาะตลาดผู้บริโภคที่ไม่ชอบทานผัก หรือทานผักน้อยมากในแต่ละวัน โดยได้นำผักที่เป็นที่ยอมรับว่าอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินสูงเป็นอันดับต้น ๆ มาแปรรูปเป็นเครื่องดื่มเพื่อให้รับประทานง่าย สะดวกและอร่อย ได้แก่ และเครื่องดื่มผงผักเคล โดยเคลจัดเป็น “ราชินีผักใบเขียว” (The Queen of Green) ซึ่งผักเคลมีประโยชน์มากมาย เช่น ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง  ช่วยลดน้ำหนัก มีส่วนช่วยลดการอักเสบของข้อและกระดูก ทำให้กระดูกมีความหนาแน่นมากขึ้น ในปริมาณที่เท่ากับนม เคลจะมีแคลเซียมสูงกว่านม 4 เท่า ช่วยเพิ่มโคเลสเตอรอลชนิดดีและลดโคเลสเตอรอลชนิดไม่ดี เครื่องดื่มผงผักเคลยังมีใยอาหารจำนวนมาก ช่วยในการขับถ่ายอีกด้วย 


“เครื่องดื่มผักตัวที่2 ซึ่งออกตลาดในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา คือ เครื่องดื่มผักบีทรูท บีทรูทจัดเป็นอาหารรักษาโรคตามธรรมชาติเนื่องจากอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินจำนวนมาก จัดเป็น Nitric booster ขยายหลอดเลือดฝอยทั่วร่างกาย ทำให้อวัยวะต่าง ๆ ได้รับอาหารและออกซิเจนมากขึ้น บีทรูทเพิ่มการไหลเวียนโลหิต ทำให้เลือดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ได้ดีขึ้นดังที่กล่าวมาแล้ว บีทรูทยังมีส่วนช่วยบำรุงสายตา ป้องกันความเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ มีส่วนช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนหลับให้ดีขึ้น นอกจากนั้นการมีใยอาหารจำนวนมากยังลดอาการท้องผูกได้เช่นเดียวกับเครื่องดื่มผงผักเคล โดยปัจจุบัน ผู้บริโภครับประทานแต่อาหารกลุ่มแป้งและน้ำตาลเป็นหลัก  เนื้อสัตว์ อาหารปิ้ง ย่าง ทอด อาหารกลุ่มไขมัน เราจะพบว่าอาหารแต่ละวันมีผักน้อยมาก อาจติดมากับกับข้าวต่าง ๆนิดหน่อย ทั้ง ๆที่เป็นที่ยอมรับว่าผักมีประโยชน์ต่อร่างกาย อาจเป็นเพราะไม่สะดวกในการเตรียม ไม่สะดวกในการรับประทานตลอดจนไม่อร่อย ไม่ชอบกลิ่นผัก เราจึงนำผักที่เป็นที่ยอมรับในคุณประโยชน์ คือบีทรูทและเคล มาแปรรูปเป็นเครื่องดื่มเพื่อให้สะดวกและทานง่าย ซึ่งจะทำให้คนทานผักมากขึ้นกว่าเดิม เครื่องดื่มผักทั้ง 2 ชนิดนี้แม้ว่าเพิ่งออกตลาดได้ไม่นานแต่กระแสตอบรับจากผู้บริโภคดีมาก” คุณจิรัชฌากล่าว


หลังการระบาดของโรคอุบัติใหม่ “โควิด-19 ทำให้คนไทยรวมไปถึงคนทั่วโลกได้ตระหนักถึง การใช้ประโยชน์ “สมุนไพร” เพื่อการส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค ควบคู่กับการรักษาทางการแพทย์แผนปัจจุบันมากขึ้น สมุนไพรที่ถูกพูดถึงและมีบทบาทสำคัญ ได้แก่ ฟ้าทะลายโจร และกระชายขาว เป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก และต่อยอดไปยังสมุนไพรชนิดอื่น ๆ เพื่อสร้างรายได้ให้กับประเทศ อย่างไรก็ตาม โอกาสในการเข้าถึงสมุนไพรภายใต้ผลิตภัณฑ์รูปแบบต่าง ๆ เพื่อการดูแลสุขภาพ จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และคือธุรกิจสร้างรายได้ในยุคซึ่งความเข้าใจเรื่องสมุนไพรไม่ใช่แค่ทางเลือกแต่เป็น “ทางรอด” สำหรับการพึ่งพาตนเองได้อย่างแท้จริงอีกด้วย

สอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ 092-336-3604    


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวัตกรรมการผลิตถ่านดูดกลิ่น 3 In 1 จากวัสดุเหลือทิ้งทางการเกษตร ส่งเสริมรายได้สู่ชุมชน

  วช. เสริมแกร่ง มรภ.อุตรดิตถ์ ผลิตถ่านดูดกลิ่น 3 IN 1 จากวัสดุเหลือทิ้ง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นักวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ นำองค์ความรู้ และนวัตกรรมการผลิตถ่านดูดกลิ่น 3 In 1 จากวัสดุเหลือทิ้งทางการเกษตร ส่งเสริมรายได้พื้นที่เป้าหมาย สร้างเกษตรกรต้นแบบ จ.อุตรดิตถ์ และ จ.สุรินทร์ กว่า 100 ราย แนะใช้ถ่านดูดซับกลิ่น ความชื้น ยกระดับคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้ อมให้ยั่งยืน โดยการสนับสนุนทุนวิจัยจากสำนั กงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จากปัญหาเศษวัสดุเหลือทิ้ งทางการเกษตร อาทิ เปลือกทุเรียน เหง้ามันสำปะหลัง แกนข้าวโพด ข้อไม้ไผ่ รวมถึงเศษกิ่งไม้ริมทาง ยังไม่ได้ถูกนำมาใช้ให้เกิ ดประโยชน์มากนัก  อีกทั้งการจัดการโดยเผาเศษวัสดุ เหลือทิ้งในที่โล่ง ยังเป็นการปล่อยก๊าซเรื อนกระจกและมลสารเข้าสู่ชั้ นบรรยากาศ องค์ความรู้และนวัตกรรมการผลิ ตถ่านดูดกลิ่น 3 In 1 ด้วยวิธีไพโรไลซิส จึงนับเป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ ไขประเด็นปัญหาดังกล่าวได้ ขณะนี้นักวิจัยได้ถ่ายทอดองค์ ความรู้และติดตั้งนวัตกรรมแล้ว ประกอบด้วย เตาผลิตถ่านดูดกลิ่นแบบไพโรไลซิ ส เครื่...

เอ็นไอเอ โหมโรง “นิลมังกร” อัดฉีดผลงานนวัตกรรมเด่นพลิกฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด 19 โค้งสุดท้ายก่อนเฟ้นหาสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประเทศไทยภายใต้ “นิลมังกรแคมเปญ”

  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายจำนวน 18 หน่วยงาน ได้แก่ ศูนย์แบรนด์เคยู คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค 14 มหาวิทยาลัย หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จัดประกาศผลและมอบรางวัล “ สุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประเทศไทยประจำปี 2564 รอบภูมิภาค ( Thailand INNO BIZ Champion 2021 Regional Round) ภายใต้ “ นิลมังกรแคมเปญ ” ให้กับ 20 ธุรกิจนวัตกรรมจาก 4 ภูมิภาค ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ NIA กล่าวว่า “NIA มีหน้าที่ในการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างความสามารถการแข่งขันของประเทศด้วยการใช้นวัตกรรม ดังนั้นจึงได้ริเริ่มโครงการสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประเทศไทยระดับภูมิภาค ภายใต้ “ นิลมังกรแคมเปญ ” ขึ้น เพื่อสร้างตัวอย่างการทำธุรกิจนวัตกรรมในภูมิภาคให้คนในพื้นที่ได้เห็นถึงความสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมและได้เรียนรู้กระบวนการสร้างธุรกิจนวัตกรรม ผ่านการสื่อสารในรูปแบบของ Edutainment เพื่อให้เป็นที่น่าสนใจ เข้าถึง และเข้าใจกระบวนการสร้างธุรกิ...

2-4 ธันวาคมนี้ พบกันที่ งานสัตว์น้ำไทย 2024 (Thai Aqua Expo 2024)

สมาคมกุ้งตะวันออกไทย ร่วมกับ พันธมิตรในภาคตะวันออก และภาครัฐ ร่วมจัดงานสัตว์น้ำเศรษฐกิจยิ่งใหญ่ประจำปี 2567 งานสัตว์น้ำไทย 2024 (Thai Aqua Expo 2024) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-3-4 ธันวาคม 2567 ณ โรงแรมซันไรส์ ลากูน โฮเทลแอนด์กอล์ฟ จ.ฉะเชิงเทรา ภายใต้แนวความคิด “ปรับกลยุทธ์สัตว์น้ำไทย สร้างกำไรทุกภาคส่วน” โดยสมาคมกุ้งตะวันออกไทย ร่วมกับ สมาคม สหกรณ์ ชมรม กลุ่มแปลงใหญ่ ในภาคตะวันออกก รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ และบริษัทเอกชนผู้ร่วมสนับสนุน ภายใต้มีวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเผยแพร่ความรู้ นวัตกรรม การส่งต่อข้อมูลเพื่อให้เกษตรกร สามารถวางแผนการผลิตให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางการตลาดทั้งภายในและภายนอกประเทศ ถ่ายทอดแนวทางการลดต้นทุนตลอดห่วงโซ่ในอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และกระตุ้นให้มีการส่งเสริมการบริโภคภายในประเทศมากขึ้น ภายในงานมีการเสวนา และสัมมนาให้ความรู้กับเกษตรกรและผู้ที่สนใจ ตลอดระยะเวลาการจัดงาน ทั้ง 3 วัน รวมถึงมีการจัดแสดงสินค้าของบริษัทและผู้ค้าปัจจัยการผลิตที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ โดยมีพื้นที่จัดแสดงสินค้ามากกว่า 70 บูท และมีบริษัทสนใจเข้าร่วม...