ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เปิดแผนไตรมาส 4 ชูกลยุทธ์ “Sustainable Vibes” มุ่งสร้างประสบการณ์ที่ดีด้วยแคมเปญมัดใจลูกค้าตลอดปี

 


สยามคูโบต้า เปิดแผนไตรมาส 4 ชูกลยุทธ์ “Sustainable Vibes มุ่งสร้างประสบการณ์ที่ดีด้วยแคมเปญมัดใจลูกค้าตลอดปี ล่าสุดจัดโปรแกรมช่วยเหลือลูกค้าจากเหตุอุทกภัยพร้อมทีมอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัย


สยามคูโบต้า เผยกลยุทธ์หลัก Sustainable Vibes การตลาดใหม่ที่มุ่งสร้างความยั่งยืนในทุกมิติ” เน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีผ่านแคมเปญมัดใจเกษตรกรต่อเนื่องตลอดทั้งปี พร้อมรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดเครื่องจักรกลการเกษตรทุกกลุ่มสินค้า ตอกย้ำการเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งครองใจเกษตรกรไทย เผยยอดขาย 3 ไตรมาสแรกในประเทศโต 13 % ด้วยปัจจัยบวกจากราคาผลผลิตเพิ่มขึ้นส่งผลต่อกำลังซื้อของลูกค้า เตรียมเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรมุ่งสร้างรายได้ของเกษตรกรให้ดียิ่งขึ้น ล่าสุดจัดโปรแกรมช่วยเหลือลูกค้าจากเหตุอุทกภัย พร้อมทีมอาสาเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจเร่งด่วนช่วยเหลือผู้ประสบภัย


 นายพิษณุ มิลินทานุช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขาย การตลาดและบริการ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “สยามคูโบต้ายังคงนำเสนอจุดแข็งของนวัตกรรมสินค้าที่ตอบโจทย์การทำงานของเกษตรกรในแต่ละกลุ่มให้มากที่สุด ในขณะเดียวกันเรายังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำการตลาดที่เน้นสร้างความยั่งยืนให้ลูกค้าและสังคมเช่นกัน สำหรับแผนทิ้งทวนก่อนปิดปีนี้เราจึงได้เน้นการทำตลาดด้วยกลยุทธ์ Sustainable Vibes หรือการตลาดใหม่ที่มุ่งสร้างความยั่งยืนในทุกมิติ” บนแนวคิดของความยั่งยืนที่เป็นมากกว่าการทำธุรกิจ แต่เรายังสามารถมีส่วนช่วยสร้างประโยชน์ให้กับสังคม รวมถึงสะท้อนให้เห็นความรักความผูกพันระหว่างแบรนด์กับลูกค้าที่มีมาอย่างยาวนาน


โดยตลอดปีนี้เราได้ทำแคมเปญเพื่อสร้างประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมต่อยอดทุกความเชื่อมั่นใจและไว้วางใจ ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน Core Value ที่ทำให้สยามคูโบต้าแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ในตลาด อาทิ แคมเปญ "No Farmer, No Us : ไม่มีเขา ไม่มีเรา" เป็นแคมเปญที่มุ่งเน้นให้ทุกคนตระหนักถึงคุณค่าของเกษตรกร ผู้เป็นแรงสำคัญเบื้องหลังการผลิตอาหารที่ปลอดภัย และเป็นฟันเฟืองในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ แคมเปญนี้ยังสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดเกษตรกรรุ่นใหม่ เสริมสร้างความมั่นคงในอาชีพเกษตรกรและความยั่งยืนด้านอาหาร แคมเปญ Turn waste to Agri-Wear โดยร่วมมือกับ GREYHOUND ORIGINAL ต่อยอด “ฟางข้าว” เศษวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร จุดประกายการ Upcycling เศษวัสดุเหลือใช้ให้เกิดประโยชน์กลายเป็นเครื่องแต่งกายสไตล์สตรีทแฟชั่น เพื่อลดผลกระทบจากการเผา พร้อมสนับสนุนงานวิจัยและงานฝีมือช่างทอผ้าไทย และทำให้แบรนด์คูโบต้าเข้าถึงกลุ่มคนเมืองและคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ล่าสุดเรายังได้นำเอา Music Marketing มาเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการสื่อสารสินค้าแทรกเตอร์และรถเกี่ยวนวดข้าว สร้างการจดจำแก่กลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อออนไลน์อีกด้วย


สำหรับงานอะไหล่และบริการหลังการขายได้จัด โปรโมชันมัดใจลูกค้า อาทิ แพ็กเกจอะไหล่บำรุงรักษาแทรกเตอร์และรถเกี่ยวนวดข้าว แคมเปญดูแลรถขุดคูโบต้าด้วยใจ รวมถึงสร้างโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงอะไหล่แท้ได้ง่ายขึ้นด้วยสินเชื่ออเนกประสงค์ มั่นใจด้วยช่างมืออาชีพกว่า 1,800 คน จากศูนย์บริการมาตรฐาน 162 แห่งทั่วประเทศ ในขณะเดียวกันสยามคูโบต้ายังมุ่งมั่นในการขยายฐานลูกค้าผ่านประสบการณ์จริง จากความต้องการจริงของลูกค้าที่อยากทดลองใช้สินค้าบนพื้นที่ทำงานจริง เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ ปิดท้ายด้วยแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีกับกิจกรรม “คันที่ใช่ พร้อมลุยทั่วไทย” ตลอด 8 จุดทั่วไทย ระหว่างเดือนกันยายน – พฤศจิกายนนี้ โดยนำเสนอเครื่องจักรกลการเกษตรที่ตอบโจทย์การเป็น “คันที่ใช่” พร้อมพบกับนวัตกรรมแทรกเตอร์ไฟฟ้าและแทรกเตอร์ไร้คนขับที่นำมาให้ชมและทดลองขับอย่างใกล้ชิด และไฮไลท์สำคัญของงานนี้ คือ การแข่งขันแทรกเตอร์เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเข้าชิง คูโบต้าพันธุ์แกร่งปีที่ 2 รอบอาเซียนในต้นปีหน้า ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ผ่านการนำเสนอ “กีฬาของเกษตรกรไทย” ในรูปแบบ Sport Marketing


นายพิษณุกล่าวต่อว่า สำหรับในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ภาคการเกษตรยังคงมีความท้าทายอย่างต่อเนื่องจากปัญหาภัยแล้งที่ส่งผลกระทบต่อปริมาณผลผลิต ทว่ายังได้รับปัจจัยบวกจากราคาผลผลิตที่เพิ่มขึ้นตามความต้องการของตลาดด้านการส่งออก โดยเฉพาะตลาดข้าวและอ้อยที่มีราคาเพิ่มขึ้น ทำให้เกษตรกรมีกำลังในการซื้อ สร้างแรงหนุนให้ยอดขายสินค้าในกลุ่มรถเกี่ยวนวดข้าว รถขุดขนาดเล็ก และโดรนการเกษตร ส่งผลให้ช่วงสามไตรมาสที่ผ่านมา เรายังรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดเครื่องจักรกลการเกษตรในทุกกลุ่มสินค้า และเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งครองใจเกษตรกรไทย ด้วยยอดขายสินค้าในประเทศเพิ่มขึ้น 13% ในขณะเดียวกัน เรายังมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์การใช้งานของเกษตรกรไทย รวมถึง Young Smart Farmer อาทิ สินค้าแทรกเตอร์ และรถเกี่ยวนวดข้าวรุ่นตู้แอร์ โดรนการเกษตรรุ่น T25 และ T50 สำหรับในกลุ่มสินค้าเครื่องยนต์ สยามคูโบต้าประสบความสำเร็จจากการสร้างยอดขายเครื่องยนต์คูโบต้า 3.5 ล้านเครื่อง เราจึงได้จัดแคมเปญขอบคุณลูกค้าเกษตรกรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้ความไว้วางใจตลอดมา สำหรับปลายปีนี้ สยามคูโบต้าเตรียมวางจำหน่ายแทรกเตอร์ที่ตอบโจทย์การทำงานของเกษตรกรผู้ปลูกพืชไร่รายใหญ่โดยเฉพาะ เน้นประสิทธิภาพการทำงานที่มาพร้อมฟังก์ชันและห้องโดยสารที่สะดวกสบาย


สำหรับสินค้าเทคโนโลยีการเกษตร อาทิ โดรนการเกษตร ถือว่าประสบความสำเร็จเช่นกัน แม้เราจะเริ่มทำการตลาดมาเพียง 3 ปี นอกจากนี้ยังพบข้อมูลที่น่าสนใจ ว่าสัดส่วนของลูกค้าใหม่จะอยู่ในช่วง Gen Y-Z หรือช่วงอายุ 20-43 ปี สูงถึง 65% สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่เปิดใจรับเทคโนโลยีการเกษตรมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันสยามคูโบต้ามีฐานลูกค้าเกษตรกรไทยแล้วกว่า 570,000 ราย ดังนั้นต้นปีที่ผ่านมากลยุทธ์หลักเราจึงมุ่งไปที่การขยายฐานลูกค้าโดยเฉพาะในกลุ่มเกษตรกรหน้าใหม่ การพัฒนาเครื่องจักรกลการเกษตรให้ทันสมัยมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้า Ioเพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่ให้กลับมาเข้าภาคเกษตรเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่สถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในขณะนี้ นายพิษณุ กล่าวว่า ได้ส่งผลกระทบต่อลูกค้าของสยามคูโบต้าโดยตรง เราจึงได้ร่วมกับผู้แทนจำหน่ายในพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนใน 5 จังหวัดภาคเหนือ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน และ สโขทัย รวมถึงภาคอีสานที่จังหวัดหนองคาย โดยเฉพาะช่วงวิกฤตในจังหวัดเชียงรายที่ผ่านมา สยามคูโบต้าได้จัดกิจกรรม  “รวมพลังคนคูโบต้า ช่วยภัยน้ำท่วม” นำแทรกเตอร์และรถขุดรวมกว่า 25 คัน เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ลงพื้นที่ Big Cleaning เคลียร์เส้นทางดินโคลนหลังน้ำลดในพื้นที่เขตเศรษฐกิจในตัวเมืองเชียงราย และชุมชนโดยรอบวัดถ้ำผาจม อำเภอแม่สายกว่า 200 หลังคาเรือน โดยได้รับความร่วมมือจากร้านค้าผู้แทนจำหน่ายฯ หน่วยงานราชการในพื้นที่ รวมถึงลูกค้าสยามคูโบต้าและพี่น้องจิตอาสาที่มีแทรกเตอร์และรถขุดเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกำลังใจให้ผู้ประสบอุทกภัยผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี


นอกจากนี้ สยามคูโบต้ายังได้วางมาตรการให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมเครื่องจักรกลการเกษตรที่เสียหายให้แก่เกษตรกร อาทิ สนับสนุนดอกเบี้ย 0% 3 เดือน ผ่านสินเชื่ออเนกประสงค์และ SKL Card สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ (สามารถตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด โทร 1317 หรือสาขาใกล้บ้านท่าน) นอกจากนี้ยังมอบส่วนลดอะไหล่สูงสุด 50% สำหรับเครื่องจักรกลการเกษตรที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม รวมถึงตั้งจุดบริการซ่อมพิเศษ (Mobile Service)เพื่อฟื้นฟูเครื่องจักรกลการเกษตรของลูกค้าในพื้นที่ประสบอุทกภัย นายพิษณุกล่าวปิดท้าย















 





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวัตกรรมการผลิตถ่านดูดกลิ่น 3 In 1 จากวัสดุเหลือทิ้งทางการเกษตร ส่งเสริมรายได้สู่ชุมชน

  วช. เสริมแกร่ง มรภ.อุตรดิตถ์ ผลิตถ่านดูดกลิ่น 3 IN 1 จากวัสดุเหลือทิ้ง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นักวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ นำองค์ความรู้ และนวัตกรรมการผลิตถ่านดูดกลิ่น 3 In 1 จากวัสดุเหลือทิ้งทางการเกษตร ส่งเสริมรายได้พื้นที่เป้าหมาย สร้างเกษตรกรต้นแบบ จ.อุตรดิตถ์ และ จ.สุรินทร์ กว่า 100 ราย แนะใช้ถ่านดูดซับกลิ่น ความชื้น ยกระดับคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้ อมให้ยั่งยืน โดยการสนับสนุนทุนวิจัยจากสำนั กงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จากปัญหาเศษวัสดุเหลือทิ้ งทางการเกษตร อาทิ เปลือกทุเรียน เหง้ามันสำปะหลัง แกนข้าวโพด ข้อไม้ไผ่ รวมถึงเศษกิ่งไม้ริมทาง ยังไม่ได้ถูกนำมาใช้ให้เกิ ดประโยชน์มากนัก  อีกทั้งการจัดการโดยเผาเศษวัสดุ เหลือทิ้งในที่โล่ง ยังเป็นการปล่อยก๊าซเรื อนกระจกและมลสารเข้าสู่ชั้ นบรรยากาศ องค์ความรู้และนวัตกรรมการผลิ ตถ่านดูดกลิ่น 3 In 1 ด้วยวิธีไพโรไลซิส จึงนับเป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ ไขประเด็นปัญหาดังกล่าวได้ ขณะนี้นักวิจัยได้ถ่ายทอดองค์ ความรู้และติดตั้งนวัตกรรมแล้ว ประกอบด้วย เตาผลิตถ่านดูดกลิ่นแบบไพโรไลซิ ส เครื่...

เอ็นไอเอ โหมโรง “นิลมังกร” อัดฉีดผลงานนวัตกรรมเด่นพลิกฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด 19 โค้งสุดท้ายก่อนเฟ้นหาสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประเทศไทยภายใต้ “นิลมังกรแคมเปญ”

  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายจำนวน 18 หน่วยงาน ได้แก่ ศูนย์แบรนด์เคยู คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค 14 มหาวิทยาลัย หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จัดประกาศผลและมอบรางวัล “ สุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประเทศไทยประจำปี 2564 รอบภูมิภาค ( Thailand INNO BIZ Champion 2021 Regional Round) ภายใต้ “ นิลมังกรแคมเปญ ” ให้กับ 20 ธุรกิจนวัตกรรมจาก 4 ภูมิภาค ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ NIA กล่าวว่า “NIA มีหน้าที่ในการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างความสามารถการแข่งขันของประเทศด้วยการใช้นวัตกรรม ดังนั้นจึงได้ริเริ่มโครงการสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประเทศไทยระดับภูมิภาค ภายใต้ “ นิลมังกรแคมเปญ ” ขึ้น เพื่อสร้างตัวอย่างการทำธุรกิจนวัตกรรมในภูมิภาคให้คนในพื้นที่ได้เห็นถึงความสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมและได้เรียนรู้กระบวนการสร้างธุรกิจนวัตกรรม ผ่านการสื่อสารในรูปแบบของ Edutainment เพื่อให้เป็นที่น่าสนใจ เข้าถึง และเข้าใจกระบวนการสร้างธุรกิ...

2-4 ธันวาคมนี้ พบกันที่ งานสัตว์น้ำไทย 2024 (Thai Aqua Expo 2024)

สมาคมกุ้งตะวันออกไทย ร่วมกับ พันธมิตรในภาคตะวันออก และภาครัฐ ร่วมจัดงานสัตว์น้ำเศรษฐกิจยิ่งใหญ่ประจำปี 2567 งานสัตว์น้ำไทย 2024 (Thai Aqua Expo 2024) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-3-4 ธันวาคม 2567 ณ โรงแรมซันไรส์ ลากูน โฮเทลแอนด์กอล์ฟ จ.ฉะเชิงเทรา ภายใต้แนวความคิด “ปรับกลยุทธ์สัตว์น้ำไทย สร้างกำไรทุกภาคส่วน” โดยสมาคมกุ้งตะวันออกไทย ร่วมกับ สมาคม สหกรณ์ ชมรม กลุ่มแปลงใหญ่ ในภาคตะวันออกก รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ และบริษัทเอกชนผู้ร่วมสนับสนุน ภายใต้มีวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเผยแพร่ความรู้ นวัตกรรม การส่งต่อข้อมูลเพื่อให้เกษตรกร สามารถวางแผนการผลิตให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางการตลาดทั้งภายในและภายนอกประเทศ ถ่ายทอดแนวทางการลดต้นทุนตลอดห่วงโซ่ในอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และกระตุ้นให้มีการส่งเสริมการบริโภคภายในประเทศมากขึ้น ภายในงานมีการเสวนา และสัมมนาให้ความรู้กับเกษตรกรและผู้ที่สนใจ ตลอดระยะเวลาการจัดงาน ทั้ง 3 วัน รวมถึงมีการจัดแสดงสินค้าของบริษัทและผู้ค้าปัจจัยการผลิตที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ โดยมีพื้นที่จัดแสดงสินค้ามากกว่า 70 บูท และมีบริษัทสนใจเข้าร่วม...