แม็คโคร
“เคียงข้างเกษตรกรไทย” ย้ำหลัก 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน
บูรณาการภาครัฐ
ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ศูนย์กลางสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพ
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ชูนโยบาย
“แม็คโครเคียงข้างเกษตรกรไทย” ตอกย้ำหลัก 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน พร้อมบูรณาการภาครัฐ
กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตร เพิ่มขีดความสามารถเกษตรกร
ปักธงธุรกิจสู่ศูนย์กลางสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพ
นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรในช่วงสถานการณ์โควิด-19
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
“แม็คโครให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการส่งเสริม สนับสนุน
และพัฒนาผลผลิตจากเกษตรกรไทยทุกประเภทอย่างต่อเนื่อง ภายใต้นโยบายสำคัญขององค์กร ‘แม็คโครเคียงข้างเกษตรกรไทย’ ยึดหลัก 3
ประโยชน์สู่ความยั่งยืน” อันได้แก่
ประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศชาติ เกษตรกร และลูกค้าของแม็คโครตามลำดับ
โดยในแต่ละปีเราได้ให้การสนับสนุนเกษตรกรใน 3
บริบทหลัก ๆ อันได้แก่
· การให้ความรู้แก่เกษตรกรในเรื่องความต้องการของตลาด
โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดธุรกิจร้านอาหารที่เป็นลูกค้าส่วนใหญ่ของแม็คโคร
ที่มีความต้องการผลผลิตคุณภาพ มีความสม่ำเสมอเป็นจำนวนมากและอย่างต่อเนื่อง
อันเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการดำเนินนโยบาย “การตลาดนำการผลิต”
ของภาครัฐบาลในการแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำและยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทยอย่างยั่งยืน
· ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง
ๆ ของภาครัฐที่เกี่ยวข้องอย่างบูรณาการ จัดการอบรมให้ความรู้
พัฒนาและเลือกสายพันธุ์ให้ตรงตามความต้องการของตลาดและผู้บริโภค
ปรับปรุงกระบวนการเพาะปลูก เก็บเกี่ยว ขนส่ง ตลอดจนการตรวจสอบย้อนกลับ
ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจว่าเราได้ผลผลิตที่มีคุณภาพ และมีความปลอดภัยตามมาตรฐานสากลตลอดห่วงโซ่อุปทาน
โดยมีเกษตรกรที่ได้รับการอบรมไปแล้วกว่า 1,200 คน
· การเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายรวมถึงการสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาด
เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดการบริโภคสินค้าเกษตรไทย ของประชาชนในภูมิภาคต่าง ๆ
ผ่านแม็คโคร 134 สาขาทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งในภาวะปกติ และในภาวะวิกฤติเช่น
สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด – 19 ส่งผลให้สินค้าเกษตรส่งออกได้น้อย
จึงเกิดภาวะล้นตลาด ทำให้ราคาตกต่ำ เป็นต้น โดยในปีนี้
แม็คโครได้รับซื้อผลิตผลทางการเกษตรจากเกษตรกรไทยโดยตรง มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านๆ มากว่า
20%
“แม็คโคร มองการพัฒนาสินค้าเกษตรแบบครบวงจร
เนื่องจากเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด การจัดจำหน่าย รู้ความต้องการของลูกค้า
เราจึงได้นำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ไปถ่ายทอดและเน้นการทำงานอย่างใกล้ชิด
เพื่อเป้าหมายที่สำคัญ คือ เกษตรกรต้องมีรายได้เพียงพอ มั่นคง สามารถเลี้ยงครอบครัวได้ระยะยาว
อีกทั้งยังขานรับนโยบายการตลาดนำการผลิตของภาครัฐ บูรณาการความร่วมมือกับ
กระทรวงพาณิชย์ และ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายใต้แพลตฟอร์มกลาง ‘เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด’ อย่างต่อเนื่อง
ในการสร้างศูนย์กลางสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพ เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นศูนย์กลางสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพของแม็คโคร”
มาตรการ Social Distancing ตามชีวิตวิถีใหม่ New Normal เพื่อคัดกรองการระบาดของเชื้อโควิด-19 สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการใน Makro ทุกสาขา
นางศิริพร ยังกล่าวอีกว่า “การดำเนินตามพันธกิจและนโยบายที่ชัดเจนและเข้มแข็งของแม็คโคร
จะทำให้เกิดการมีส่วนร่วม เกิดการกระจายรายได้
สร้างความเข้มแข็งแกร่งให้แก่เศรษฐกิจฐานราก สร้างความมั่นคงทางอาหารและความปลอดภัยในอาหาร
ในระยะยาวให้กับประเทศไทย”
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น