ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เฟ้นหาสุดยอดนักขับแทรกเตอร์ “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023” ทั่วไทย ประลองทักษะและไหวพริบ สู่เวทีระดับประเทศ เตรียมชิงถ้วยพระราชทานฯ เดือน พ.ย. นี้


บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดกิจกรรมการแข่งขันแทรกเตอร์ “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023” ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งแรกในประเทศ เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปีของสยามคูโบต้า เปิดสนามประลองทักษะและไหวพริบผู้ใช้แทรกเตอร์จริง เฟ้นหาสุดยอดนักขับมืออาชีพจาก 48 สนามทั่วไทย ไปแข่งขันในสนามระดับประเทศ ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 18 พฤศจิกายนนี้ ณ คูโบต้าฟาร์ม


นายพิษณุ มิลินทานุช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขาย การตลาดและบริการ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 45 ปีที่สยามคูโบต้าได้ดำเนินธุรกิจในฐานะผู้นำตลาดเครื่องจักรกลการเกษตร เรามุ่งมั่นให้การสนับสนุนภาคการเกษตรของไทย พร้อมพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ภาคการเกษตรและเกษตรกรไทยมาโดยตลอด ทั้งการส่งเสริมองค์ความรู้ในด้านต่างๆ การสนับสนุนเครื่องจักรกลการเกษตรในการรวมกลุ่มการทำเกษตร ตลอดจนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างชุมชน ผู้แทนจำหน่าย และสยามคูโบต้า นอกจากนี้เรายังมุ่งหวังยกย่องคุณค่าของอาชีพเกษตรกร เพื่อให้เกษตรกรได้เกิดความภาคภูมิใจในอาชีพของตนเอง สยามคูโบต้าจึงได้จัดกิจกรรมการแข่งขันแทรกเตอร์ “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023” ซึ่งได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

“สำหรับความพิเศษของปีนี้ ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการจัดการแข่งขันแทรกเตอร์ในระดับประเทศ และยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันอีกด้วย โดยการแข่งขันนั้น จะเป็นการแข่งขันที่ประลองทักษะความสามารถ และความเชี่ยวชาญในการขับขี่แทรกเตอร์ผ่านด่านทดสอบ 5 สถานี โดยจะมีความแตกต่างในส่วนของพื้นผิวสนามตามแต่ละภูมิประเทศที่ใช้ในการทำเกษตรกรรม เพื่อจะสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันและผู้ชมได้เห็นถึงสมรรถนะในการทำงานของเครื่องจักรกลการเกษตรและเทคโนโลยีอันทรงพลังที่เข้ามาช่วยให้การทำเกษตรมีประสิทธิภาพดีและสะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการใช้ประโยชน์จากสมรรถนะของเครื่องจักรกลการเกษตรสยามคูโบต้าที่มีอยู่แล้ว มาประยุกต์ใช้ให้เกิดเป็นการแข่งขันกีฬาไปพร้อมกับทักษะการขับขี่ที่ตื่นเต้น เร้าใจ และสร้างความสนุกสนานให้กับพี่น้องเกษตรกร” 


สำหรับการแข่งขันแทรกเตอร์ “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ในรอบคัดเลือกจะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 48 สนาม ทั่วไทย โดยใช้แทรกเตอร์คูโบต้าในการแข่งขัน แบ่งเป็น 2 รุ่น ได้แก่รุ่น L-Series ขนาด 40 และ 50 แรงม้า ซึ่งถือเป็นรุ่นยอดนิยม ที่สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์เหมาะสำหรับทุกงานนา งานไร่ งานสวน ทั้งงานบุกเบิก และงานบำรุงรักษา เนื่องจากมีกำลังพอเหมาะ คล่องตัว และรุ่น M-Series ขนาด 62 แรงม้า ซึ่งเหมาะสำหรับใช้งานไร่อ้อย มันสำปะหลัง และงานบุกเบิกต่างๆ เนื่องจากมีกำลังสูง ทำงานรวดเร็ว และสำหรับสถานีประลองทักษะนั้น จะประกอบด้วย สถานีลูกระนาด ทดสอบความแข็งแกร่งช่วงล่างและทักษะการขับขี่ในพื้นที่ทุรกันดาร สถานีขับเป็นวงกลม เพื่อทดสอบวงเลี้ยวที่แคบ และทักษะในการบังคับรถในพื้นที่แคบ สถานีลุยหล่ม ทดสอบความแรงของเครื่องยนต์ และทักษะในการขับขี่ในพื้นที่หล่ม สถานีซิกแซก ทดสอบความเบาแรงของพ่วงมาลัย การทรงตัวที่ดี และทักษะความแม่นยำในการขับขี่ และสถานีเดินหน้าถอยหลัง ซึ่งจะทดสอบการเดินหน้า-ถอยหลังโดยไม่ต้องหยุดรถ เห็นถึงทักษะความคล่องตัวในการทำงานของเกียร์และทักษะความรวดเร็วในการใช้เกียร์ โดยผู้ที่ผ่านเข้ารอบในรุ่นต่างๆ จะได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท บาท พร้อมถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 ที่สนามแข่งขัน ณ คูโบต้าฟาร์ม อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยในรอบชิงชนะเลิศนั้นจะมีผู้ทรงคุณวุฒิหรือผู้เชี่ยวชาญด้านการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต เข้าร่วมเป็นสักขีพยานเพื่อสร้างมาตรฐานในการแข่งขันด้วย


“ทั้งนี้ สยามคูโบต้า ได้ใช้กลยุทธ์การทำตลาดแบบ Sport Marketing ที่นำเอาแบรนด์เข้ามาผนวกกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เพื่อสร้างความผูกพันและการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับลูกค้าให้มีความแน่นแฟ้น โดยที่ผ่านมาสยามคูโบต้าเคยจัดรายการแข่งขันรถไถทางเลนชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งเป็นการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้เกษตรกรที่ชื่นชอบในความเร็ว ความท้าทายใช้เวลาว่างหลังฤดูกาลเก็บเกี่ยว และได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีมีเกษตรกรและผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเคยสนับสนุนเป็นสปอนเซอร์ ให้แก่ ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ (ช้างศึก) สโมสรฟุตบอลราชบุรีเอฟซี สโมสรฟุตบอลเอสซีจีสมุทรสงครามและสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เพื่อร่วมส่งเสริมทักษะกีฬาและต่อยอดวงการอุตสาหกรรมการกีฬาในประเทศไทยให้ทัดเทียมนานาชาติด้วย

 

สำหรับกิจกรรมการแข่งขันแทรกเตอร์เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความผูกพัน โดยเป็นสะพานเชื่อมระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายผ่านการมอบประสบการณ์ที่ดีร่วมกันกับแบรนด์ให้เกิด Brand Loyalty ในระยะยาว โดยการชูจุดแข็งเรื่องความแข็งแกร่งและความทนทานของสินค้าและนวัตกรรมที่เราพัฒนามาตลอด 45 ปี โดยในอนาคตจะมีการต่อยอดการแข่งขันแทรกเตอร์ให้ได้รับความนิยม และเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ นอกจากนี้ สยามคูโบต้ายังพร้อมที่จะสนับสนุนและช่วยพัฒนาด้านการกีฬาของประเทศให้สามารถแข่งขัน ในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาบุคลากร นักกีฬา รวมถึงการช่วยพัฒนากีฬาในท้องถิ่น กีฬาจากภูมิปัญญาชาวบ้าน กีฬาที่มีการละเล่นหลังจากเสร็จสิ้นฤดูกาลเพาะปลูก เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้กับเกษตรกร และสร้างขวัญกำลังใจในการทำการเกษตร” นายพิษณุกล่าวปิดท้าย


สำหรับผลการแข่งขันแทรกเตอร์ “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023” ณ สนามแข่งขันจังหวัดนครศรีธรรมราช (สนามแข่งขันหนึ่งเดียวในภาคใต้) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายชูศักดิ์ ศรีสุข จากร้านคูโบต้าเมืองตรัง รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นายศรัญญู ธรรมรัต จากร้านคูโบต้ามิตรแท้ชุมพร รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นายเอกนรินทร์ นานอน จากร้านคูโบต้าเมืองตรัง รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ นายดิเรก ตุ้มทอง จากร้านคูโบต้าเมืองตรัง






 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวัตกรรมการผลิตถ่านดูดกลิ่น 3 In 1 จากวัสดุเหลือทิ้งทางการเกษตร ส่งเสริมรายได้สู่ชุมชน

  วช. เสริมแกร่ง มรภ.อุตรดิตถ์ ผลิตถ่านดูดกลิ่น 3 IN 1 จากวัสดุเหลือทิ้ง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นักวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ นำองค์ความรู้ และนวัตกรรมการผลิตถ่านดูดกลิ่น 3 In 1 จากวัสดุเหลือทิ้งทางการเกษตร ส่งเสริมรายได้พื้นที่เป้าหมาย สร้างเกษตรกรต้นแบบ จ.อุตรดิตถ์ และ จ.สุรินทร์ กว่า 100 ราย แนะใช้ถ่านดูดซับกลิ่น ความชื้น ยกระดับคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้ อมให้ยั่งยืน โดยการสนับสนุนทุนวิจัยจากสำนั กงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จากปัญหาเศษวัสดุเหลือทิ้ งทางการเกษตร อาทิ เปลือกทุเรียน เหง้ามันสำปะหลัง แกนข้าวโพด ข้อไม้ไผ่ รวมถึงเศษกิ่งไม้ริมทาง ยังไม่ได้ถูกนำมาใช้ให้เกิ ดประโยชน์มากนัก  อีกทั้งการจัดการโดยเผาเศษวัสดุ เหลือทิ้งในที่โล่ง ยังเป็นการปล่อยก๊าซเรื อนกระจกและมลสารเข้าสู่ชั้ นบรรยากาศ องค์ความรู้และนวัตกรรมการผลิ ตถ่านดูดกลิ่น 3 In 1 ด้วยวิธีไพโรไลซิส จึงนับเป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ ไขประเด็นปัญหาดังกล่าวได้ ขณะนี้นักวิจัยได้ถ่ายทอดองค์ ความรู้และติดตั้งนวัตกรรมแล้ว ประกอบด้วย เตาผลิตถ่านดูดกลิ่นแบบไพโรไลซิ ส เครื่...

เอ็นไอเอ โหมโรง “นิลมังกร” อัดฉีดผลงานนวัตกรรมเด่นพลิกฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด 19 โค้งสุดท้ายก่อนเฟ้นหาสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประเทศไทยภายใต้ “นิลมังกรแคมเปญ”

  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายจำนวน 18 หน่วยงาน ได้แก่ ศูนย์แบรนด์เคยู คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค 14 มหาวิทยาลัย หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จัดประกาศผลและมอบรางวัล “ สุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประเทศไทยประจำปี 2564 รอบภูมิภาค ( Thailand INNO BIZ Champion 2021 Regional Round) ภายใต้ “ นิลมังกรแคมเปญ ” ให้กับ 20 ธุรกิจนวัตกรรมจาก 4 ภูมิภาค ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ NIA กล่าวว่า “NIA มีหน้าที่ในการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างความสามารถการแข่งขันของประเทศด้วยการใช้นวัตกรรม ดังนั้นจึงได้ริเริ่มโครงการสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประเทศไทยระดับภูมิภาค ภายใต้ “ นิลมังกรแคมเปญ ” ขึ้น เพื่อสร้างตัวอย่างการทำธุรกิจนวัตกรรมในภูมิภาคให้คนในพื้นที่ได้เห็นถึงความสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมและได้เรียนรู้กระบวนการสร้างธุรกิจนวัตกรรม ผ่านการสื่อสารในรูปแบบของ Edutainment เพื่อให้เป็นที่น่าสนใจ เข้าถึง และเข้าใจกระบวนการสร้างธุรกิ...

2-4 ธันวาคมนี้ พบกันที่ งานสัตว์น้ำไทย 2024 (Thai Aqua Expo 2024)

สมาคมกุ้งตะวันออกไทย ร่วมกับ พันธมิตรในภาคตะวันออก และภาครัฐ ร่วมจัดงานสัตว์น้ำเศรษฐกิจยิ่งใหญ่ประจำปี 2567 งานสัตว์น้ำไทย 2024 (Thai Aqua Expo 2024) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-3-4 ธันวาคม 2567 ณ โรงแรมซันไรส์ ลากูน โฮเทลแอนด์กอล์ฟ จ.ฉะเชิงเทรา ภายใต้แนวความคิด “ปรับกลยุทธ์สัตว์น้ำไทย สร้างกำไรทุกภาคส่วน” โดยสมาคมกุ้งตะวันออกไทย ร่วมกับ สมาคม สหกรณ์ ชมรม กลุ่มแปลงใหญ่ ในภาคตะวันออกก รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ และบริษัทเอกชนผู้ร่วมสนับสนุน ภายใต้มีวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเผยแพร่ความรู้ นวัตกรรม การส่งต่อข้อมูลเพื่อให้เกษตรกร สามารถวางแผนการผลิตให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางการตลาดทั้งภายในและภายนอกประเทศ ถ่ายทอดแนวทางการลดต้นทุนตลอดห่วงโซ่ในอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และกระตุ้นให้มีการส่งเสริมการบริโภคภายในประเทศมากขึ้น ภายในงานมีการเสวนา และสัมมนาให้ความรู้กับเกษตรกรและผู้ที่สนใจ ตลอดระยะเวลาการจัดงาน ทั้ง 3 วัน รวมถึงมีการจัดแสดงสินค้าของบริษัทและผู้ค้าปัจจัยการผลิตที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ โดยมีพื้นที่จัดแสดงสินค้ามากกว่า 70 บูท และมีบริษัทสนใจเข้าร่วม...